![](dist/HHN9_950_th.jpg)
![](dist/hello_rainy_950.jpg)
![](dist/travel_mom_950t.jpg)
![](dist/CPMPREMIUM.jpg)
![](dist/preferred_seats_950TH.png)
![](dist/BIZ_GV2_950.jpg)
![](dist/JP_GV2_950.jpg)
![](dist/JP_GV2_950.jpg)
![](dist/JP_GV2_950.jpg)
![previous button](slider_json/dist/p_prev.png)
![next button](slider_json/dist/p_next.png)
การตลาด หรือ มาร์เก็ตติ้ง (Marketing) คือ การทำโปรโมชั่นให้แก่สินค้าและบริการ เพื่อดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้หันมาสนใจสินค้า และนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของสินค้าและบริการนั้นๆ ทุกวันนี้พัฒนาการของเทคโนโลยี ทำให้สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม หรือยูทูบ ฯลฯ ถูกใช้เป็นเครื่องมือการตลาดที่ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โลกของการตลาดในปัจจุบันกำลังเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด และพวกเขาเริ่มเชื่อใจนักการตลาดน้อยลง จึงนับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งของนักการตลาดยุคใหม่ ที่จะต้องแสวงหาไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย